KIỂM ĐỊNH , THỬ TẢI CẦU NỐI TỈNH LỘ 671 VÀ QUỐC LỘ 14 THÀNH PHỐ KOMTUM

Thứ năm - 15/12/2022 08:34 555 0
KIỂM ĐỊNH , THỬ TẢI CẦU NỐI TỈNH LỘ   671 VÀ QUỐC LỘ 14 THÀNH PHỐ KOMTUM

Kiểm định thử tải cầu nối tỉnh lộ 671 và Quốc lộ 14  Thành phố kontum

GÓI THẦU: TƯ VẤN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH
DỰ ÁN: ĐƯỜNG VÀ CẦU TỪ TỈNH LỘ 671 ĐI QUỐC LỘ 14
ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ: BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN 98
ĐỊA ĐIỂM: THÀNH PHỐ KONTUM – TỈNH KONTUM
ĐƠN VỊ KIỂM ĐỊNH: VIỆN KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA ĐÀ NẴNG
Các thông số kỹ thuật chủ yếu - Quy mô xây dựng dự án:
Cầu:
- Chiều dài cầu: 234,11 m (tính đến đuôi mố);
- Cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực khẩu độ nhịp 24m gồm 09 nhịp;
- Mặt cắt ngang cầu gồm 4 dầm chữ “I” đặt cách nhau 2,0m, chiều cao dầm chủ 1,45m;
- Tải trọng thiết kế cầu: HL 93;
- Khổ cầu B = 7,0m + 2x0,5m = 8 m;
- Mố, trụ cầu bê tông cốt thép đặt trên móng cọc khoan nhồi D100 (đối với đoạn đập
dâng thân trụ đặt trực tiếp trên thân đập);
- Dầm I24 dự ứng lực căng sau;
- Bản mặt cầu bê toogn cốt thép liên tục nhiệt;
- Tần suất thiết kế: P = 1%.
Đường đầu cầu:
- Chiều dài Đường đầu cầu phía Nam (mố M1): dài 96,02 m;
- Tốc độ thiết kế: Vtk = 40km/h;
- Độ dốc dọc tối đa cho phép: Imax = 7%;
- Tải trọng quy đổi thiết kế nền, mặt đường: Trục xe 10T;
- Bề rộng nền đường: Bn = 8,0 m (vuốt nối đuôi mố Bn = 9,0 m);
- Bề rộng mặt đường: Bm = 7,0 m (vuốt nối đuôi mố Bm = 8,0 m);
- Bề rộng lề đường: Bl = 2x0,5 m);
- Độ dốc ngang mặt đường: Im = 2%, lề đường Il = 4%;
- Ta luy nền đắp m = 1,5;
- Kết cấu mặt đường: Bê tông nhựa chặt C12,5 trên lớp móng cấp phối đá dăm dày
30cm

Mục đích kiểm định , thử tải

- Kiểm định chất lượng công trình xây dựng là hoạt động kiểm tra, xác định chất lượng
của sản phẩm xây dựng, bộ phận công trình hoặc công trình xây dựng so với thiết kế và
quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua việc thí nghiệm kết hợp với việc xem xét, đánh
giá hiện trạng bằng trực quan.
- Việc tiến hành các thí nghiệm kiểm định nhằm tăng cường công tác quản lý chất lượng
công trình của dự án. Thông qua kết quả kiểm định, có số liệu độc lập khách quan ngoài
các kết quả thí nghiệm của nhà thầu và tư vấn, phát hiện ra những sai sót, khiếm khuyết
chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án để Chủ đầu tư có biện pháp xử lý, sửa chữa
kịp thời theo từng lộ trình thi công.
- Kết quả kiểm định là cơ sở đánh giá chất lượng thi công phục vụ công tác nghiệm thu
công trình đưa vào sử dụng.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỰC HIỆN  DỰ ÁN

mat_cau


Hiện trạng mặt cầu


Hiện trạng kết cấu nhịp


Hiện trạng gối cầu




Hiện trạng mố, trụ cầu


Siêu âm bê tông trụ



Công tác kiểm tra cường độ bê tông kết cấu nhịp bằng súng bật nẩy


Lắp đặt thiết bị




Công tác chuẩn bị xe thử tải



Công tác đo ứng suất và võng tĩnh dầm


Công tác đảm bảo giao thông trên cầu


Kết quả của phân tích dao động kết cấu nhịp 1


Biểu đồ biến dạng 

Kết quả phân tích mode dao động đứng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

Quyết định xuất bản số: 102-2019/QĐ-XB

Sách Hướng dẫn Thực hành thí nghiệm Công trình cầu

lượt xem: 1355 | lượt tải:664

Quyết định xuất bản số: 86-2019/QĐ-XBX

Rung chấn nền đất do hoạt động thi công xây dựng

lượt xem: 1460 | lượt tải:634

Quyết định xuất bản số: 71-2019/QĐ-XBX

Phân tích và thiết kế kết cấu xây dựng bằng phần mềm SAP 2000 tập I

lượt xem: 1450 | lượt tải:692

Quyết định xuất bản số: 424-2012/QĐ-XB

Sách Phân tích và thiết kế kết cấu xây dựng bằng phần mềm SAP 2000 tập II

lượt xem: 1416 | lượt tải:731

TCXDVN 371:2006

Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXDVN 371:2006 của Bộ Xây dựng

lượt xem: 3169 | lượt tải:1237
Thống kê từ 20/11/2018
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay866
  • Tháng hiện tại17,157
  • Tổng lượt truy cập2,254,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây